Chia Sẻ Trưởng Phòng Marketing Dòng Sách ETS – Chuyên Gia Marketing Đa Lĩnh Vực

Chia Sẻ Trưởng Phòng Marketing Dòng Sách ETS – Chuyên Gia Marketing Đa Lĩnh Vực

Trải qua hơn nhiều năm kinh nghiệm thực chiến về Thương hiệu, truyền thông, chị được rèn luyện trong nhiều môi trường doanh nghiệp đa dạng từ mô hình start up, các doanh nghiệp nhỏ đến doanh nghiệp vừa, từ công ty tư nhân Việt Nam, đến các tập đoàn có vốn đầu tư nước ngoài. Là người năng nổ, nhiệt tình trong các hoạt động cộng đồng, Đèo Thị Kim Oanh còn xây dựng mạng lưới mối quan hệ sâu sắc với cộng đồng đội ngũ chuyên gia và nhân sự chất lượng cao trong các ngành nghề: Bất động sản – Du lịch, Khách sạn, Nhà hàng, Giáo dục – Đào tạo, Kiến trúc – Xây dựng, Thẩm mỹ viện – Spa – Chăm sóc sức khỏe… Với mục tiêu trở thành chuyên gia trải nghiệm khách hàng xuất sắc, phát triển Thương hiệu (theo mô hình Human to Human Marketing), chị dành nhiều thời gian cho học hỏi mỗi ngày, nắm bắt các xu hướng truyền thông, marketing, digital marketing cập nhật nhất của Thế giới.
Chị Đèo Thị Kim Oanh chị Tốt nghiệp loại khá – Học viện Báo chí và Tuyên truyền ( năm 2010). Từng là Bí thư liên chi đoàn tại trường đại học, tổ chức rất nhiều hoạt động đại nhạc hội dành cho sinh viên, từng tổ chức và tham gia rất nhiều hoạt động từ thiện khi còn là sinh viên. Sau khi tốt nghiệp vì đam mê với nghề Marketing – PR – Event nên đã đầu quân cho Công ty Cổ phần Đào tạo nghề Indochinapro. Giữ vai trò trưởng nhóm Event, tổ chức rất chương trình đại nhạc hội “100 độ hot”, liên hoan phim atv media dành cho sinh viên và các chương tình thiện nghiện dành cho học viên Trường Đào tạo Lập trình viên Hanoi – Aptech (trực thuộc Alpha Books). Tiếp tục trên con đường khám phá con đường làm nghề Marketing – PR – Event. Chị kim Oanh tiếp tục đầu quân lĩnh vực làm đẹp Bloomspa – Spa Japanese tại Việt Nam. Với vai trò mới là Trưởng Phòng marketing chuyên về lĩnh vực làm đẹp, chị Kim Oanh đã cùng Bloomspa trở thành hệ thống uy tín hàng đầu tại Việt Nam. Bắt đầu từ năm 2016 đến nay Bloom Spa đã trở thành một cơ sở làm đẹp với nhiều cơ sở trên cả nước.
Cơ duyên với ngành marketing với chị Kim Oanh trở nên đa sắc màu hơn khi chị vấp ngã vào “ngành sách”. Hiện tại chị đang là trưởng phòng marketing dòng sách ETS – Công ty Cổ phần xuất bản và dữ liệu ETS ( trực thuộc Alpha Books group). Tại đây, chị đã tổ chức nhiều chương trình hội thảo, talkshow và ra mắt lớn nhỏ, mới đây là sự kiện Hội thảo giáo dục “Học cách học – Learning how to learn” với sự góp mặt của giáo sư hàng đầu Mỹ Barbara Oakley. Và gần nhất là chương trình ra mắt sách “Thuyết minh trực quan nhất về trái đất” một cuốn sách bách khoa thư kinh điển của nhà xuất bản nổi tiếng thế giới Dorling Kindersley. Khi được phóng viên hỏi, tại sao Kim Oanh lại có thể làm đa dạng ngành nghề như thế thì, Kim Oanh chia sẻ “Nghề Marketing nó lạ lắm, nó có thể thích ứng được với tất cả các ngành hàng, từ bán hoa, văn phòng phẩm, thời trang, mỹ phẩm hay hữu hình như bảo hiểm thì đều có một nguyên lý. Đó là bạn phải xác định được khách hàng mục tiêu là ai? ở đâu…từ đó marketer mới xác định chiến lược tiếp cận, thông điệp phù hợp, kênh phù hợp, giá cả phù hợp và phân phối đúng chỗ đúng lúc. Khi bạn nắm chắc nguyên lý này thì cho dù ném cho bạn một viên đá, bạn cũng có thể bán nó dễ dàng. Như vậy, Kim Oanh thấy rằng mình may mắn khi chọn nghề marketing, vì mình luôn có thể bắt đầu với bất cứ một ngành hàng nào”.
Song song với triển khai thực tế, chị còn là cố vấn chiến lược phát triển thương hiệu và truyền thông cho doanh nghiệp và nhân hiệu lãnh đạo. Là người có đam mê về công việc xây dựng và thương hiệu, chị Kim Oanh muốn phát triển chuyên môn và trở thành chuyên gia xây dựng Hành trình Trải nghiệm Khách hàng xuất sắc. Hiện tại Kim Oanh tạm hài lòng với trải nghiệm này, marketing ngành sách thực sự không hề dễ dàng thế nhưng Kim Oanh tâm niệm rằng, mình đang làm một công việc rất có ý nghĩa cho cuộc sống, mỗi Kim Oanh cùng ekip đang trao đi những giá trị to lớn từ những cuốn sách lan toả tới nhiều độc giả, từ đó phát triển văn hoá đọc, hun đúc tình yêu đọc sách và nâng tầm nền văn hoá Viết. Chị Đèo Thị Kim Oanh n chia sẻ: Trong thời đại khách hàng khó tính, Chiến lược xây dựng và phát triển. việc quản trị hành trình trải nghiệm khách hàng chính là một chiến lược vô cùng quan trọng và cần được đầu tư tập trung. Làm cho khách hàng biết đến thương hiệu và sản phẩm của bạn đã khó. Chinh phục họ bằng mọi giác quan để giữ chân, đồng cảm và làm họ trở thành khách hàng trung thành còn gian nan hơn bội phần.
Chúng ta không thể lấy yếu tố giá rẻ để phát triển chiến lược khác biệt, khi mục tiêu của bạn là những người sẵn sàng chi tiền để có hành trình trải nghiệm khách hàng hài lòng. Ngược lại rất khó để bán được sản phẩm giá cao, bất chấp việc thương hiệu luôn đi đầu về chất lượng và trải nghiệm người dùng. Khi khách hàng tiềm năng và mục tiêu của bạn là những người luôn đi tìm một sản phẩm giá rẻ, chỉ cần đáp ứng đủ mọi nhu cầu hay tính năng thiết yếu. Vì thế xác định mục tiêu kinh doanh và nhóm khách hàng tiềm năng là bước đầu cơ bản, trong chặng đường tạo dựng hành trình trải nghiệm khách hàng tích cực. Thậm chí đây là hai công đoạn không thể tách rời, mà phải được triển khai song song nếu muốn hành trình trải nghiệm khách hàng mang đến hiệu quả cao nhất. Hành trình trải nghiệm khách hàng đòi hỏi thương hiệu phải xây dựng một hệ thống có nhiều điểm chạm, tương tác với khách hàng đa kênh để không ngừng lắng nghe và thấu hiểu được họ, thấu hiểu từ những điều nhỏ nhất, những điều thầm kín nhất mà chính khách hàng cũng chưa hề nghĩ tới.
Trong những lần có dịp gặp gỡ và chia sẻ đến cộng đồng, chị muốn truyền đạt một thực tế rằng, chất lượng của sản phẩm và trải nghiệm người dùng chính là gốc rễ, là nền tảng phát triển của tất cả thương hiệu. Trong Marketing, chiến lược Sản phẩm/Dịch vụ tốt vẫn là điều quan trọng đầu tiên để doanh nghiệp kinh doanh bền vững. Và điều quan trọng nhất là doanh nghiệp phải “ở góc nhìn của khách hàng, thực sự đặt khách hàng là trung tâm”. Tôi phù hợp với công việc liên quan đến cảm xúc, tạo cảm xúc, sáng tạo nên đó lý là lý do tôi chọn sự nghiệp xây dựng thương hiệu cùng doanh nghiệp là hướng đi then chốt của mình.” Trong công việc, chị được đồng nghiệp đánh giá là mẫu người chịu khó, chịu được áp lực cao. Chị là người bày tỏ sự thẳng thắn, làm việc trách nhiệm cao, luôn truyền lửa cho đội nhóm với dồi dào năng lượng tích cực, coi trọng nhân viên, là người sống tình cảm, hướng thiện và chân thành. Chị mong muốn chia sẻ kiến thức thực tế để mỗi ngày được học hỏi và phát triển bản thân cũng như đem đến những kinh nghiệm xương máu đã trải qua, chia sẻ hết mình với cộng đồng, với các bạn sinh viên bắt đầu những bước đầu tiên khởi nghiệp. Chặng đường phía trước còn rất dài, trải nghiệm với nghề marketing vẫn đang còn rất nhiều thử thách và chông gai, nhưng Kim Oanh vẫn sẽ vững tin phụng sự khách hàng của mình, tình nguyện làm chiếc cầu nối cho thông điệp và khách hàng được gặp nhau.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.