Tiêu chuẩn nào để nâng tầm mỹ phẩm Việt?

Tiêu chuẩn nào để nâng tầm mỹ phẩm Việt?

Để mỹ phẩm Việt có chỗ đứng trong thị trường nội địa và vươn tầm ra quốc tế, cần có một đơn vị sản xuất, hiện đại và đạt chuẩn về chất lượng.

Khi mức sống ngày càng phát triển, nhu cầu làm đẹp của nhiều người cũng được nâng cao và họ sẵn sàng chi tiêu nhiều hơn cho việc chăm sóc bản thân. Bên cạnh thời trang, mỹ phẩm chính là ngành công nghiệp đầy tiềm năng của Việt Nam hiện nay. Ngoài yếu tố thẩm mỹ, người tiêu dùng cũng đặc biệt quan tâm đến chất lượng khi lựa chọn các sản phẩm làm đẹp.
Chất lượng là yếu tố quan trọng mà người tiêu dùng băn khoăn khi lựa chọn mỹ phẩm Việt, bởi một thực tế là trên thị trường vẫn còn tồn tại tràn lan nhiều hàng giả, hàng nhái hay những sản phẩm kem trộn kém chất lượng… Nếu không may sử dụng một sản phẩm không rõ nguồn gốc hoặc chứa những chất bị cấm, người tiêu dùng có thể bị ảnh hưởng trực tiếp tới sức khoẻ, có thể gây nhiễm trùng da và chịu những hệ quả lâu dài. Vì vậy, việc ưu tiên các yếu tố an toàn khi lựa chọn và sử dụng các sản phẩm làm đẹp đang trở thành xu hướng tiêu dùng hiện nay.Để xác định một sản phẩm đạt an toàn hay không, người tiêu dùng thường dựa vào bảng thành phần để biết được những hoạt chất trong đó. Tuy nhiên, không phải ai cũng nắm rõ được hết công dụng của các dưỡng chất ấy. Có một cách để đặt niềm tin nơi sản phẩm chính là dựa vào sự đánh giá của một bên thứ ba, cụ thể là những giấy tờ chứng nhận từ các cơ quan uy tín.

Một trong những chứng nhận được coi là thước đo chính xác về độ an toàn của sản phẩm là FDA Hoa Kỳ. Sản phẩm đạt tiêu chuẩn FDA sẽ có thành phần nguyên liệu an toàn tuyệt đối, đồng nghĩa với việc nhà máy sản xuất ra những sản phẩm ấy phải đáp ứng đủ những quy định khắt khe của Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ đề ra.

Tiêu chuẩn nào để nâng tầm mỹ phẩm Việt? - Ảnh 1.
Hình ảnh máy móc, dây chuyền hiện đại trong nhà máy.

Trong sản xuất mỹ phẩm, quản lý và giám sát là những biện pháp rất được doanh nghiệp quan tâm để đảm bảo chất lượng sản phẩm đến với người tiêu dùng. Mỹ phẩm đạt tiêu chuẩn cao không chỉ phụ thuộc vào chất lượng của nguyên liệu ban đầu mà còn phải thông qua một quy trình sản xuất, kiểm tra chất lượng và sự tham gia của các nhân sự có chuyên môn cao.

Quá trình này được quy định bởi chứng nhận “Thực hành sản xuất tốt mỹ phẩm” (CGMP ASEAN). Doanh nghiệp đạt chuẩn CGMP ASEAN phải có năng lực sản xuất đáp ứng chính xác các tiêu chuẩn nghiêm ngặt về cơ sở vật chất, thiết bị máy móc, tính vệ sinh an toàn trong thao tác sản xuất, kiểm định sản phẩm, lập hồ sơ chất lượng sản phẩm và hỗ trợ khách hàng… Nhà máy sản xuất mỹ phẩm Vimac đã được trao chứng nhận này vào tháng 3/2021.

Tại Vimac, mỗi sản phẩm khi xuất kho sẽ phải thông qua khâu kiểm tra chất lượng của trung tâm kiểm nghiệm đạt chuẩn GLP/ ISO 22716. Toàn bộ dây chuyền sản xuất và trang thiết bị được trang bị tại nhà xưởng áp dụng công nghệ hiện đại, tiên tiến, giúp kiểm định độ an toàn cho chất lượng của mỹ phẩm. Quy trình kiểm nghiệm nghiêm ngặt sẽ đảm bảo sản phẩm không chứa các tạp chất độc hại, có thể gây nguy hiểm cho người tiêu dùng.

Tiêu chuẩn nào để nâng tầm mỹ phẩm Việt? - Ảnh 2.
Mỗi sản phẩm được sản xuất tại nhà máy Vimac đều được kiểm tra chất lượng kỹ càng trước khi xuất kho.

Mỗi sản phẩm được sản xuất ra đều có đầy đủ những thông tin như: tên thương hiệu và tên sản phẩm; bảng thành phần được xác nhận bởi Sở Y tế; xuất xứ; hạn sử dụng; hướng dẫn sử dụng; thông tin về công ty chịu trách nhiệm sản xuất và nhà sản xuất.

Bên cạnh đó, nhà máy Vimaccos cũng có đội ngũ nhân viên với chuyên môn và kinh nghiệm trong ngành để đáp ứng được yêu cầu khắt khe của tiêu chuẩn CGMP. Nhờ đó, mỗi sản phẩm ra thị trường sẽ đạt tiêu chuẩn, giúp doanh nghiệp khẳng định uy tín với khách hàng cũng như cạnh tranh hiệu quả với các thương hiệu trong và ngoài nước.

Công ty Cổ phần Mỹ phẩm Vimac

Văn phòng đại diện: Lô B1-11 Shophouse Vinhomes Gardenia Mỹ Đình, Đ.Hàm Nghi, Q.Nam Từ Liêm, Hà Nội

Hotline: 024.999.888.98/ 035.779.8888

Email: [email protected]

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.