THIẾT KẾ NHÀ NHIỀU ÁNH SÁNG TỰ NHIÊN – MỘT PHẦN KHÔNG THỂ THIẾU TRONG KIẾN TRÚC HIỆN ĐẠI

THIẾT KẾ NHÀ NHIỀU ÁNH SÁNG TỰ NHIÊN – MỘT PHẦN KHÔNG THỂ THIẾU TRONG KIẾN TRÚC HIỆN ĐẠI

Phong cách thiết kế chiếu sáng trong nhà rất quan trọng. Nó không chỉ đáp ứng nhu cầu sinh hoạt của gia đình hàng ngày mà còn quyết định phong cách; trang trí của một ngôi nhà. Ánh sáng nhân tạo, hệ cửa kính kết hợp màu sắc hài hòa và chất liệu nội thất không chỉ đem lại không gian sống lý tưởng, mà còn giúp nhà nhiều ánh sáng tự nhiên hơn, giúp tiết kiệm tiền, hạn chế tiêu hao nguồn năng lượng trong gia đình mà còn vô cùng tốt cho mắt.

 

  1. Công năng tối ưu khi thiết kế nhà nhiều ánh sáng tự nhiên

Với tổng diện tích xây dựng khoảng 240m2 trên địa bàn Đà Nẵng, gia chủ yêu cầu cần có nhiều không gian sinh hoạt gần gũi giữa các thành viên như phòng sinh hoạt, sân thượng,…

Vì vậy, đội ngũ KTS của DÉ HOUSE đã thiết kế hợp lý các khu vực chức năng, đảm bảo sự tiện nghi cũng như nhu cầu cho cả gia đình với công năng như sau:

+ Tầng 1: Sân trước + sau, Phòng khách + Phòng bếp, 01 Phòng vệ sinh

+ Tầng 2: 03 Phòng ngủ, Khu sinh hoạt chung

+ Tầng 3: Sân thượng

  1. Ý tưởng mặt tiền đầy kính độc đáo nhằm đưa vào nhà nhiều ánh sáng tự nhiên 

Mặt tiền của căn nhà bao phủ với kính và cây xanh chính là điểm sáng giúp căn nhà trở nên nổi bật trong khu vực. Đa số không gian được cá KTS sử dụng hệ thống kính cường lực hay đá nhằm giảm đi phần bê tông thô cứng, tạo nên hiệu ứng phản chiếu ánh sáng giúp căn nhà trở nên rộng rãi và thông thoáng hơn.

Tuy nhiên để không làm ánh sáng mặt trời ảnh hưởng đến khu vực sinh hoạt của các thành viên, DÉ HOUSE sử dụng rèm kéo chất liệu dày dặn bố trí kết hợp với khung cửa kính.
Mặt tiền hiện đại được bao phủ bởi những hàng cây xanh mát

Vẫn là tone màu xám của gạch lát tường làm chủ đạo, Quang’s House mang một vẻ đẹp thanh lịch và sang trọng. Hệ thống cây cảnh được bố trí ở cả lan can tầng 3 và hàng rào của ngôi nhà, mang lại sắc xanh tươi mới, giúp ngôi nhà thêm phần trong lành, gắn kết với thiên nhiên hơn.

  1. Sáng sủa hơn nhờ lựa chọn tông màu giúp nhà nhiều ánh sáng tự nhiên trở nên tinh tế

Căn nhà trở nên sáng sủa và sang trọng trọng hơn khi được thiết kế với 3 gam màu chủ đạo chính là trắng, vàng và đen. Đồ nội thất được sử dụng tương đối tối giản, giảm thiểu sự cầu kỳ, thay vào đó tập trung vào công năng và mở rộng không gian.
Tận dụng ánh sáng từ cửa kính, tầng 1 căn nhà trở nên sáng sủa và thông thoáng hơn
Phòng khách nhà nhiều ánh sáng tự nhiên đơn giản nhưng vô cùng sang trọng

Đồng bộ và thông với phòng khách chính là không gian bếp. Hệ thống tủ bếp bằng gỗ màu nâu sáng bóng kết hợp với khu vực ốc đảo bàn ăn màu đen sẽ là không gian ấm cúng, kết nối các thành viên một cách tuyệt vời, khiến ai cũng muốn quay về nhà.
Ánh sáng tự nhiên cho phòng bếp

  1. Không gian thư giãn giúp gắn kết yêu thương

4.1. Sân sau nhà nhiều ánh sáng tự nhiên

Sân sau nhà là một trong những không gian ‘’chill’’ và thơ mộng nhất. Với diện tích không quá lớn, các KTS đã biến nơi đây thành một khu vườn nhỏ đầy thơ mộng với đủ cả sàn cỏ, hồ thủy sinh, đá rêu phong và xích đu thư giãn. Tất cả như họa nên một khung cảnh cổ tích, để các thành viên vừa có thể tổ chức những buổi tiệc nhỏ vừa quây quần uống trà, trò chuyện bên nhau.
Sân sau nhà như một khu vườn mini mang đến cảm giác cổ tích, thư giãn

4.2. Phòng sinh hoạt chung – mang mọi người đến gần nhau hơn.

Phòng sinh hoạt chung cũng được thiết kế với nhiều cửa sổ và hệ cửa kính đa dạng, tối ưu việc lấy ánh sáng từ bên ngoài. Nội thất bố trí bên trong đơn giản nhưng tiện nghi phù hợp cho nhu cầu xung họp cũng như giải trí của gia đình.
Phòng sinh hoạt chung tiện nghi, ấm cúng

  1. Ba phòng ngủ trong nhà nhiều ánh sáng tự nhiên nhờ hệ cửa sổ

KTS Dé House đã thiết kế 3 phòng ngủ với 3 cách bố trí khác nhau với nhiều kiểu dáng khác nhau. Tuy vậy nhưng các phòng đều có một điểm chung là đều có hệ cửa sổ là cửa kính để tiếp nhận ánh sáng cho căn phòng. Bên cạnh đó cũng sử dụng nhiều chi tiết và màu sắc bắt mắt, tạo nên các không gian không chỉ hiện đại, tiện nghi mà còn mới lạ, độc đáo, ít nhàm chán.
Phòng ngủ thứ nhất
Phòng ngủ thứ 2

Sự kết hợp hòa quyện từ sắc trắng sáng của tường, hệ đèn, nhà nhiều ánh sáng tự nhiên đã đem lại một không gian sáng sủa cho căn phòng. Màu vàng tươi tạo điểm nhấn cho căn phòng trên nền xám trắng không những không bị chói mắt mà còn rất thẩm mỹ, thu hút.

Các đồ trang trí, kỷ niệm cá nhân của thành viên được đặt trong ngăn trưng bày của tủ đồ càng tạo nên cảm giác cá nhân hóa và thân thuộc cho không gian.
Phòng ngủ thứ ba

Với bố trí gần giống với phòng ngủ trước, phòng ngủ thứ 2 cũng có đầy đủ giường ngủ, bàn làm việc kết hợp kệ tivi và tủ quần áo vô cùng tiện nghi. Có thể thấy, việc mang ánh sáng đến căn phòng ngủ sẽ là yếu tố cần thiết giúp cho sự thư giãn và phục hồi tinh thần sau một ngày làm việc mệt mỏi.

  1. Phòng WC thiết kế hiện đại, có độ an toàn cao

3 phòng vệ sinh với 1 tone màu nhưng có khác nhau về mức độ đậm nhạt của gạch lát. Một màu xám, màu thể hiện phong cách thanh lịch, sang trọng cho không gian phòng. Các KTS đã sử dụng gạch lát nền có độ nhám, chịu lực cao, chịu ma sát tốt nhằm chống trầy, trơn trượt, mang lại an toàn cho người sử dụng.
Với loại gạch nhám, chống trơn trượt, tất cả các phòng WC trong nhà đều chú trọng sự an toàn và tiện nghi cho người dùng

Nhìn chung thì Quang’s House được xem là ngôi nhà tiện nghi và có tính thẩm mỹ cao với nét độc đáo trong việc bố trí không gian nhà nhiều ánh sáng tự nhiên, nhằm thể hiện được lối sống gần gũi với thiên nhiên của gia chủ.

Với công trình này, Dé House hy vọng sẽ giúp bạn có thêm ý tưởng thiết kế và sáng tạo cho mái ấm của mình khi đưa ánh sáng vào nhà. Liên hệ với DÉ HOUSE ngay nếu có thắc mắc hoặc cần tư vấn nhé!

CÔNG TY TNHH TƯ VẤN THIẾT KẾ KIẾN TRÚC VÀ XÂY DỰNG DÉ HOUSE
Văn phòng: 481 đường 29 tháng 3, Hòa Xuân, Cẩm Lệ, Đà Nẵng
Showroom: Tầng 1, 481 đường 29 tháng 3, Cẩm Lệ, Đà Nẵng
Xưởng cơ khí: 283 Nguyễn Hiến Lê, Q. Cẩm Lệ, TP. Đà Nẵng
Xưởng mộc: 33 Nguyễn Hữu Tiến, Q. Cẩm Lệ, TP. Đà Nẵng
Xưởng nhôm: 07 Trương Vân Lĩnh, Q. Liên Chiểu, TP. Đà Nẵng
Hotline: 0973.181.787
Website: https://dehouse.vn/

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.