BIỆT THỰ PHONG CÁCH WABI SABI – VẺ ĐẸP ĐẾN TỪ SỰ BÌNH DỊ VÀ GẦN GŨI

BIỆT THỰ PHONG CÁCH WABI SABI – VẺ ĐẸP ĐẾN TỪ SỰ BÌNH DỊ VÀ GẦN GŨI

Gần đây, nhiều khách hàng thay vì chọn xây dựng những ngôi nhà lớn ở thành phố, họ lại lựa chọn một vùng quê yên bình để xây một căn nhà cho những dự định tương lai sau này của bản thân. Đây cũng chính là nguồn cảm hứng để các KTS của Dé House có thể hoàn thiện công trình biệt thự 2 tầng với những cảnh vật và không gian sống mang lại sự nhẹ nhàng và yên bình, đáp ứng mong muốn của gia chủ – chị Trang.

Cùng Dé House ngắm nhìn hình ảnh thiết kế hoàn thiện của căn biệt thự phong cách Wabi Sabi dưới đây nhé!

  1. Mặt tiền 2 tầng mang dấu ấn phong cách Wabi sabi

Một ngôi nhà mang đến sự bình yên và gần gũi mỗi khi trở về, tạm rời xa những xô bồ của cuộc sống và công việc bên ngoài, mang đến những phút giây riêng tư đúng nghĩa, đó là những gì mà gia chủ mong muốn.

Có thể thấy, mặt tiền của gia chủ được thiết kế theo phong cách Wabi sabi pha chút hiện đại. Nét hiện đại thể hiện trong đường nét, hình khối kiến trúc còn phong cách Wabi sabi thể hiện trong màu sắc, sự chân thật về chất liệu sản phẩm và cấu trúc gần gũi của không gian.
Mặt tiền pha chút hiện đại

  1. Công năng tối ưu, phù hợp với nhu cầu sử dụng

Với một diện tích đất lớn như nhà chị Trang, nhà chị lại mong muốn các khu vực chức năng thoáng đãng. đầy đủ tiện nghi, thỏa mãn các nhu cầu của thành viên và phải có nhiều không gian thư giãn. Vì vậy các KTS nhà Dé HOUSE đã bố trí công năng phù hợp với nhu cầu của gia đình chị bằng cách mở rộng diện tích khu vực sân sau, không gian sống như sau:

+ Tầng 1: Sân trước, phòng khách, bếp, 1 phòng ngủ, sân sau, hồ cá koi và cây xanh.

+ Tầng 2: 1 phòng thờ, 2 phòng ngủ khép kín, khu giặt phơi.

  1. Sự đơn giản tạo nên vẻ đẹp phòng khách phong cách Wabi sabi

Hướng tới một vẻ đẹp không hoàn hảo, bất đối xứng, phòng khách của căn nhà được các KTS thiết kế đơn giản, không cầu kỳ, phô trương mà chỉ tập trung sự hài hòa từ màu sắc và vật liệu nội thất.
Sự đơn giản và tinh tế tạo nên không gian phòng khách nhẹ nhàng, thư giãn

Tông màu chủ đạo chính của phòng khách và cũng là của xuyên suốt không gian chính là màu be nhạt. Màu sắc này giúp không gian dịu mắt, hiền hòa, tạo liên tưởng đến màu của cát, của đất mẹ, màu của gỗ mục dịu êm. Để không bị nhàm chán, các KTS đã sử dụng cam đất, gỗ và xám lông chuột từ bàn ghế và thảm nhằm tạo điểm nhấn cho khu vực.
Mảng tường phòng khách được trang trí công phu, đậm chất Wabi Sabi

Thay vì sử dụng các chất liệu hiện đại kim loại, da,.. phong cách Wabi Sabi tôn vinh vẻ đẹp của tự nhiên bằng các chất liệu hữu cơ như gỗ, vải, sợi tơ tự nhiên. Một mảng tường phía sau tivi được trang trí hoàn toàn bằng đá tự nhiên với màu sắc tựa như gạch nung, đây chính là điểm nổi bật nhất, thu hút toàn bộ ánh nhìn khi mọi người bước vào phòng khách

  1. Khu vực bếp gọn gàng, sáng sủa

Căn bếp của chị Trang được thiết kế tối giản với 1 khu vực nấu nướng và 1 bàn ăn gắn liền với ốc đảo. Không gian gọn gàng và ngăn nắp chính là điểm cộng khiến cho căn bếp trở nên sạch sẽ, sáng sủa hơn. Vẫn với tông màu và chất liệu nội thất ấy, khu bếp bây giờ sử dụng thêm đèn treo cách điệu bằng chất liệu mây tre. Dưới ánh đèn vàng và ánh sáng tự nhiên từ cửa kính, căn bếp toát lên vẻ đẹp bình dị mà ấm áp vô cùng.
Đơn giản nhưng đem lại kết quả bất ngờ

  1. Không gian mở thoáng đãng, gần gũi với thiên nhiên

5.1. Khu vực lan can thư giãn

Phòng ngủ tầng 2 được nối thẳng ra lan can, các KTS đã tận dụng không gian này để đem đến cho gia chủ một trải nghiệm vô cùng thú vị. Đây là khu vực hướng ra mặt tiền rộng lớn, thoáng đãng. Đặt 1 chiếc bàn nhỏ với vài chiếc ghế con con, trên bàn là tách trà nóng, còn đối diện là người bạn hiền, cứ như vậy ta đã có một không gian thư giãn, tâm sự, giải tỏa với nhau sau bao bộn bề cuộc sống.
Lan can tầng 2 hướng ra mặt tiền

Lan can phía sau lại được tận dụng làm không gian tập thể dục, với các thiết bị cơ bản và hiện đại, các thành viên có thể vừa tập thể dục nâng cao thể trạng, vừa tiếp xúc với bầu không khí trong lành, mát mẻ, cải thiện sức khỏe tinh thần.
Lan can phía sau lại tận dụng không gian theo một cách khác

5.2. Sân sau ‘cực chill’ thu hút mọi ánh nhìn

Thay vì tận dụng hết diện tích để xây một căn nhà thật to, đồ sộ, gia chủ lại quyết định xây một căn nhà vừa phải và chừa một khoảng lớn sau nhà để làm không gian thư giãn. Đây có lẽ một quyết định đi ngược với số đông hiện nay. Bởi lẽ mong muốn của gia chủ là có thất nhiều không gian gần gũi thiên nhiên và gắn kết các thành viên trong gia đình.

Khu vực này có thể cho con tự do chạy nhảy hay nô đùa, còn gia đình và bạn bè thì thoải mái tổ chức tiệc nướng ngoài trời mà không lo ngột ngạt hay ám mùi thức ăn.
Sân sau rộng và thoáng đãng, phù hợp với các hoạt động ngoài trời của gia đình

  1. Phòng ngủ ấm cúng chuẩn phong cách Wabi Sabi

Thiết kế không yêu cầu quá nhiều công năng nên các không gian chính đều rộng rãi và thông thoáng kết hợp với ánh sáng tự nhiên từ cửa sổ, cửa chính và các ban công cùng những hệ cây xanh trang trí giúp không gian các phòng ngủ tràn ngập sinh khí và gần gũi với thiên nhiên, mang lại cảm giác dễ chịu, thư giãn và nhẹ nhàng.

Phòng ngủ tầng 2

Đặc biệt, phòng ngủ master được thiết kế có nhiều điểm tương đồng với phòng khách nhờ vào mảng tường trang trí sau giường ngủ. Phong cách Wabi Sabi đem đến cho các thành viên một không gian riêng tư mộc mạc, đơn sơ khi hướng về thiên nhiên, sự yên bình trong tâm hồn chuẩn phong cách Wabi Sabi.
Phòng ngủ master tối giản nhưng ấn tượng
Tủ đựng đồ và bàn trang điểm hoàn toàn bằng gỗ

Bên trong phòng ngủ master là không gian tắm vô cùng ‘chill’ và lý tưởng. Nhờ đôi bàn tay khéo léo và óc sáng tạo, các KTS đã biến một khu vực tưởng chừng không được chú trọng trở nên xinh đẹp, đồng điệu với phong cách căn nhà, phòng vệ sinh giờ đây như một không gian spa với bồn tắm gỗ, đèn lồng ánh sáng vàng, cây xanh và sỏi đá,.. một cảm giác rất thiên nhiên.

Phòng tắm trau chút tỉ mỉ, tạo nên không gian lý tưởng

Không đơn giản để một người tay mơ có thể thiết không gian với phong cách nội thất bao trùm lên từng khu vực như vậy. Vì vậy nếu đã lỡ say mê sự mộc mạc, đơn giản, yêu từ những thứ không hoàn hảo như chính cách Wabi Sabi thì đừng ngần ngại mà liên hệ với Dé HOUSE nhé!

CÔNG TY TNHH TƯ VẤN THIẾT KẾ KIẾN TRÚC VÀ XÂY DỰNG DÉ HOUSE
Văn phòng: 481 đường 29 tháng 3, Hòa Xuân, Cẩm Lệ, Đà Nẵng
Showroom: Tầng 1, 481 đường 29 tháng 3, Cẩm Lệ, Đà Nẵng
Xưởng cơ khí: 283 Nguyễn Hiến Lê, Q. Cẩm Lệ, TP. Đà Nẵng
Xưởng mộc: 33 Nguyễn Hữu Tiến, Q. Cẩm Lệ, TP. Đà Nẵng
Xưởng nhôm: 07 Trương Vân Lĩnh, Q. Liên Chiểu, TP. Đà Nẵng
Hotline:
0973.181.787
Website:
https://dehouse.vn/

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.