Chia Sẻ Của Doanh Nhân Trần Văn Lãm Kinh Doanh Sản Phẩm Nhựa

Chia Sẻ Của Doanh Nhân Trần Văn Lãm Kinh Doanh Sản Phẩm Nhựa

Trần Văn Lãm là một doanh nhân người Việt Nam đã thành lập và điều hành các công ty sản xuất nhựa. Ông đã có nhiều đóng góp cho sự phát triển của ngành công nghiệp nhựa tại Việt Nam. Trong những năm đầu của sự nghiệp kinh doanh của mình, ông Lãm đã bắt đầu với việc sản xuất và bán các sản phẩm nhựa nhỏ, sau đó mở rộng sang sản xuất các sản phẩm bao bì nhựa cho các công ty đóng gói hàng hóa. Hiện tại ông đang là giám đốc 2 công ty Nhựa đó là công ty Thương mại nhựa pp HD Say Mảnh Và Công Ty Thương mại nhựa . Ông Lãm đã đưa ra chiến lược đa dạng hóa sản phẩm và mở rộng thị trường, đẩy mạnh sản xuất các sản phẩm nhựa và bao bì nhựa chất lượng cao để đáp ứng nhu cầu của khách hàng trong và ngoài nước. Hiện nay, các sản phẩm của các công ty do ông điều hành đã có mặt tại nhiều quốc gia trên thế giới.
Ngoài việc kinh doanh, ông Lãm cũng tham gia hoạt động xã hội và góp phần vào các hoạt động từ thiện như xây dựng cầu, trường học và viện trợ cho các trẻ em nghèo khó. Ông là một trong những doanh nhân thành công tại Việt Nam và đã được vinh danh bởi nhiều giải thưởng và danh hiệu. Ông Trần Văn Lãm, nhà sáng lập và trèo lái Nhựa từng chia sẻ, trong giai đoạn bước chân vào kinh doanh, ông đã dành rất nhiều tâm sức để nghiên cứu, để lựa chọn đúng ngành để khởi nghiệp. Ông Lãm cho rằng sự lựa chọn này nếu chính xác, đã mang đến 50% thành công của một doanh nhân, doanh nghiệp. Nửa còn lại, đến từ cách giải bài toán về tài chính và thuế của doanh nghiệp…Công ty cổ phần thương mại nhưạ  được thành lập và xây dựng vào năm 2016 tại Xóm 3-  Xã Quảng Phú- Cầu Ứng Hòa- Hà Nội. Vốn điều lệ khi đó chỉ vỏn vẹn 30 tỷ đồng. Hơn một thập kỉ hoạt động, hiện nay Nhựa đã vươn lên, trở thành một trong những “ông lớn” phân phối hạt nhựa hàng đầu tại Việt Nam và Đông Nam Á. Đồng thời, Nhựa  cũng được biết đến là doanh nghiệp sản xuất bao bì sinh học tự hủy chiếm nhiều thị phần nhất cả nước.
Dưới sự điều hành của ông Lãm, Nhựa  liên tiếp mở rộng sản xuất kinh doanh, định hướng trở thành tập đoàn đa ngành, đa quốc gia… Và sự ra đời của Thương mại nhựa pp HD Say Mảnh chính là lời khẳng định, quyết tâm hiện thực hóa giấc mộng của vị doanh nhân sinh năm 1981 này. Là một người kín tiếng trên truyền thông, tuy nhiên trong một buổi tọa đàm, ông Lãm cũng đã hé mở phần nào chìa khóa đi đến thành công của ông và Nhựa . Ông hồi tưởng lại bản thân của nhiều năm trước và nói, trong giai đoạn bước chân vào kinh doanh, ông đã dành rất nhiều tâm sức để nghiên cứu, để lựa chọn đúng ngành để khởi nghiệp. Ông Lãm cho rằng sự lựa chọn này nếu chính xác, đã mang đến 50% thành công của một doanh nhân, doanh nghiệp. Nửa còn lại, đến từ cách giải bài toán về tài chính và thuế của doanh nghiệp… Mặc dù không chia sẻ cụ thể, song điểm qua các doanh nghiệp mà ông Lãm đang vận hành, chỉ đạo có thể nhận thấy “kim chỉ nam” chính là mô hình holdings, hay còn được ví như “đũa thần” cho các tập đoàn đa ngành.
Mô hình đầu tư này khá điển hình và đang trở thành xu hướng của nhiều doanh nghiệp trong nước, ở mô hình này công ty mẹ và công ty con sẽ hoạt động tương đối độc lập, minh bạch. Về mặt lý thuyết, nếu công ty mẹ hoặc công ty con gặp khó khăn về tài chính thì công ty còn lại cũng không bị ảnh hưởng đáng kể. Ngoài ra, cây “đũa thần” này sẽ mang lại các lợi ích về thực hiện nghĩa vụ thuế, các vấn đề liên quan đến nhân sự, đòn bẩy tài chính, cơ hội tiếp cận nguồn vốn… Hay đối với Nhựa, đó là cách giải bài toán mà ông Lãm từng đề cập.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.